//
you're reading...
Brand Person - Thương hiệu Con người, Brand Stories - Thông tin Thương hiệu, my work with brand manament and brand communications, New Emerging Media or Go Digital

[MyWork] Bút chì sắc, Ý tưởng lớn, Quảng cáo để đời


BÚT CHÌ SẮC, Ý TƯỞNG LỚN, QUẢNG CÁO ĐỂ ĐỜI
(Top 10 Books on Advertising and Media of All ages – Adweek)
 bia_but-chi-sac-y-tuong-lon-quang-cao-de-doi

Nếu có thứ gì giống như nghệ thuật, nhưng phục vụ cho kinh doanh, hay như sự pha trộn tài tình giữa trí tưởng tượng bay bổng và sự sáng tạo với động cơ đầy thực tế của việc kinh doanh và bán hàng, thì đấy chính là truyền thông quảng cáo.


Cuốn sách này bao gồm các ví dụ và trải nghiệm hay nhất trong tất cả các phương tiện truyền thông mới và mới nổi: từ truyền thông xã hội đến truyền thống, từ marketing trực tiếp đến marketing trải nghiệm, từ quảng cáo ngoài trời đến quảng cáo di động. Bạn sẽ có được những lời khuyên và chỉ dẫn có căn cứ đích xác về việc tạo nên các ý tưởng vĩ đại cho cả các phương tiện truyền thông số và truyền thống.
Vượt qua được vô số trở ngại về thời gian, về tâm lý (vì dịch và viết là những công việc tỉ mỉ gian khổ đòi hỏi kiên nhẫn, và là những việc đầy cô đơn, vì phải làm một mình), tôi đã hoàn tất được cuốn sách dịch khá dày này, đôi khi vừa dịch vừa nhớ lại bao kỷ niệm thời mình còn là một copywriter và một account manager với các khách hàng khó tính từ các nhãn nổi tiếng cả thế giới và Việt Nam (đúng vậy đấy! từ cả hai bộ phận có truyền thống chiến tranh với nhau trong agency, vì tôi muốn được trải nghiệm thật nhiều cho sự nghiệp của mình sau này).

Và thật vui khi lại thấy tên mình trên một cuốn sách mà tôi tin có nhiều phần của mình được phản ánh trong văn phong trong đó. Dù bây giờ đã đi theo một sự nghiệp rộng lớn hơn, với nhiều tham vọng hơn, tôi tin và hy vọng rằng cuốn sách này sẽ hữu ích cho bất kỳ ai quan tâm đến truyền thông thương hiệu.

Và nói cho cùng, thì dù ở dạng thức truyền thống hay trên các nền tảng mới nổi, ai có thể nói rằng mình có thể miễn nhiễm với hiệu ứng truyền thông?
———————————————–
LUKE SULLIVAN là một copywriter đã giành giải thưởng với hơn 33 năm kinh nghiệm trong ngành, làm việc tại một số đại lý quảng cáo (agency) tinh hoa nhất ở Mỹ – Fallon, The Martin Agency, và GDS&M. Ông có hơn 20 huy chương ghi nhận trong giải One Show uy tín – một giải Oscar của ngành quảng cáo, và hiện đang là chủ nhiệm bộ môn Quảng cáo ở trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Savannah.

SAM BENNETT là một nhà chiến lược số ở GDS&M ở Austin. Cô bắt đầu sự nghiệp trong ngành digital ở T3 trước khi đến với GDS&M, tại đó cô quản lý các khách hàng có thương hiệu quốc gia như Walmart, John Deere, và BMW. Trong ba năm vừa qua, cô chỉ tập trung vào chiến lược digital cho Marshalls, Legacy, và Jarritos, cũng như cho chính agency đó.
———————————–

“Một tác phẩm mà bất cứ copywriter nào khi mới chập chững thực tập cũng sẽ bị dúi vào tay. Cả phòng sáng tạo bao nhiêu người là có bấy nhiêu quyển, từ lính đến sếp. Hết sức hóm hỉnh nhưng vẫn tỉnh táo, vừa cho ta đầy đủ bức tranh về nghề vừa truyền cảm hứng viết lách. Những năm đầu vật lộn với nghề, quyển sách là người thầy đầu tiên dạy cho mình căn bản về viết quảng cáo, nghĩ và truyền đạt ý tưởng. Mỗi khi được nghỉ phép dài ngày, mình lại cầm theo quyển này để đọc lại, để củng cố, để phá lên cười, để vỡ ra một lần nữa những bài học về cái nghề vừa thú vị vừa đôi khi…bạc bẽo này!”

– Huỳnh Vĩnh Sơn (Sói Ăn Chay), Tác giả cuốn “Ý tưởng này là của chúng mình”, hiện đang là Senior Copywriter của một global advertising agency

Advertisements

About letv

A passionate lover An art/book/business/adventure lover A passionate dancer

Thảo luận

Không có bình luận

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: