[Product Innovation] Nike+ Ecosystem – Hệ sinh thái sản phẩm Nike+


Nike+ Ecosystem – Hệ sinh thái sản phẩm Nike+

Chiến dịch Nike+ của agency R/GA là một ví dụ tuyệt vời về thành công cả về mặt sáng tạo và tiền bạc. Năm 2006, Nike đã hợp tác với Apple để tạo ra một thiết bị ghi lại chặng đường và tốc độ của một người chạy bộ. Những thông số phân tích đó sẽ ngay lập tức được tải lên trên ứng dụng của người chạy hay trên trang cá nhân của website Nike+, ở đấy nó được chia sẻ với tất cả người chạy trên thế giới.
Ngoài ra thiết bị này có thể làm được những nhiệm vụ khá thú vị khác như chơi một số bài hát nhất định ở mỗi chặng chạy cụ thể nào đấy. Thú vị hơn là cộng đồng online quốc tế mà website đó tạo nên. Và về số, nó đã giúp Nike tăng doanh số trong nhóm sản phẩm giày chạy từ 48% lên 61% chỉ trong có ba năm.

[Trích “Hey Whipple, Squeeze this! – The Classic Guide to Creating Great Ads” của Luke Sullivan, 4th edition, 1 trong 10 cuốn sách vĩ đại nhất mọi thời đại về quảng cáo và truyền thông do tờ Thời đại Quảng cáo bầu chọn]

Bản tiếng Việt do Lê Tường Vân dịch sắp ra – đã 10 năm rồi mới có thêm sách dịch business.

1af3162750e163e84e887aa752b58fa951dn3txmxil-_sx330_bo1204203200_