//
you're reading...
Background Knowledge, Brand Communications & Media, Thị trường và Thương hiệu

Thống kê Email Marketing năm 2012


Thống kê Email Marketing năm 2012

From EQVN Blog
Ngược lại với dự đoán, Email marketing vẫn tồn tại trước làn sóng mạnh mẽ của social media, và do đó nó vẫn là một kênh tiếp thị quan trọng của doanh nghiệp. Email không những chứng mình sự tồn tại của mình mà còn cho thấy có sự phát triển theo thời gian. Cách email được sử dụng và phân phối đã không còn như trước, và điều đó có nghĩa các nhà marketing cũng phải thay đổi theo để đáp ứng được các nhu cầu của những người đăng kí nhận email khó tính cũng như của các nhà cung cấp dịch vụ Internet.

Để bạn có cái nhìn rõ hơn về tình hình của email, dưới đây là 50 thống kê về thế giới đầy biến đổi của email marketing trong năm 2012. Dữ liệu được chia thành 4 nhóm:

  • Hiệu quả của email
  • Tiêu đề email
  • Hành vi người tiêu dùng đối với email
  • Việc phân phối email và thiết bị sử dụng
Hiệu quả của Email

1. Click-through rate (tỉ lệ click vào liên kết trong email) trong email giảm xuống 4,4,% trong quí 2 năm 2012, giảm hơn 6% so với 4,7% của quí 1 năm 2012, và được dự báo tiếp tục giảm trong quí 3 năm 2012.(Nguồn: Epsilon Q2 2012 Email Trends & Benchmarks Report)

Tỉ lệ Click và Tỉ lệ Mở Email

Tỉ lệ Click và Tỉ lệ Mở Email

2. 59% người đăng kí mới (những người đăng kí trong vòng 3 tháng và trung bình chiếm 11% trong danh sách email) không tương tác, mà cũng không mở hoặc click vào liên kết trong email. (Nguồn: Epsilon)

3. Tỉ lệ mở email giảm trong quí 2, giảm nhẹ từ 26,2% xuống còn 25,6%, lần đầu tiên có sự sụt giảm theo quí liên tiếp kể từ quí 1 – quí 2 năm 2011.  (Nguồn: Epsilon)

4. Trung bình lượng email gửi đi của mỗi doanh nghiệp giảm 6,3% khi tính theo quí và giảm 29,7% tính theo năm trong năm 2012 (không tính số triggered email – email được gửi đi do trục trặc của phần mềm –bị gửi đi). (Nguồn: Epsilon)

5. Trong quí 2  năm 2012, lượng triggered email (được triển khai trong một chiến dịch) chỉ chiếm 2,6% trong tổng số email, thế nhưng so với quí 1 con số này tăng 22%. (Nguồn: Epsilon)

6. Tỉ lệ mở của triggered email là 49,8% trong quí 2, tăng 8,5% so với 45,9% của quí 1 – cao hơn gần 95% so với email gửi theo khối lượng lớn. (Nguồn: Epsilon)

7. Tỉ lệ click vào liên kết bên trong email của triggered email hơn gấp đôi tỉ lệ này của email gửi theo lượng lớn. (Nguồn: Epsilon)

8. Tỉ lệ non-bounce của triggered email ở mức 95,2% trong quí 2 năm 2012, chỉ thua nhẹ so với 95,9% của email gửi theo khối lượng lớn. (Nguồn: Epsilon)

9. Hơn nửa số email trong một danh sách là còn sống – (Nguồn: Epsilon)

10. Trong số những người đăng kí mới để nhận email, có 16% được gọi là “new clicker” (người mới đăng kí có click vào liên kết bên trong email) và 25% được gọi là “new opener” (người mới đăng kí có mở email). (Nguồn: Epsilon)

11. Những người đăng kí “có cân nhắc” ở lại trong danh sách lâu hơn 3 tháng. Trong số này, có 51% tương tác với email theo cách nào đó trong vòng 12 tháng qua, bao gồm cả 26% số người có mở và click vào liên kết bên trong email gần đây. (Nguồn: Epsilon)

Hành vi của người đăng kí nhận Email mới

Hành vi của người đăng kí nhận Email mới

12. Ngành công nghiệp quần áo bán lẻ có tỉ lệ người active cao nhất (39% người mở hoặc click vào liên kết bên trong email liên tục trong 3 tháng), tiếp đến là business publishing/các ngành media (34%), du lịch/dịch vụ du lịch khách sạn (31%) và ngành bán lẻ nói chung (30%). (Nguồn: Epsilon)

13. Xếp từ trên xuống ngành dịch vụ y tế có lượng người không tương tác cao nhất so với trung bình (52%) (những người không tương tác trong 12 tháng), theo sau là dịch vụ tiêu dùng nói chung (49%) và sản phẩm doanh nghiệp và dịch vụ các loại (49%). (Nguồn: Epsilon)

14. 40% các nhà marketing B2B bình chọn thông tin khách hàng tạo ra từ email marketing (house list) là có chất lượng cao. (Nguồn: Software Advice Survey)

Chất lượng và Số lượng thông tin khách hàng theo từng kênh

Chất lượng và Số lượng thông tin khách hàng theo từng kênh

15. Chỉ 2% các nhà marketing bình chọn thông tin khách hàng tạo ra từ email marketing là “tốn kém”, điều đó có nghĩa email marketing là kênh tiếp thị rẻ nhất. (Nguồn: Software Advice Survey)

16. Số email quảng cáo bị than phiền là spam chiếm 70%.  (Nguồn: Return Path’s Email Intelligence Report for Q3 2012)

Các vấn đề than phiền Email

Các vấn đề than phiền Email

Thống kê về tiêu đề email

17. Với các công ti B2B, tiêu đề email chứa những từ như “tiền”, “doanh số” và “lợi nhuận” có hiệu quả cao nhất. (Nguồn: Adestra July 2012 Report)

Số liệu về Email, theo thuật ngữ trong tiêu đề

Số liệu về Email, theo thuật ngữ trong tiêu đề

18. Tiêu đề email có chứa những từ như “ROI”, “tài sản” và “ngành công nghiệp” có hiệu quả thấp nhất.  (Nguồn: Adestra July 2012 Report)

19. Tiêu đề email có chứa kí tự £ (bảnh Anh) nhận được tỉ lệ click và mở cao hơn trung bình (57,8%).(Nguồn: Adestra July 2012 Report)

20. Tiêu đề email có chứa kí tự $ (đô la Mỹ) ghi điểm trên trung bình cho tỉ lệ mở (15,7%) và cho tỉ lệ click (14,7%). (Nguồn: Adestra July 2012 Report)

21. Tiêu đề email có chứa kí tự € (đồng Euro) có tỉ lệ mở trên trung bình (2,9%) nhưng tỉ lệ click lại dưới mức trung bình (-8,2%). (Nguồn: Adestra July 2012 Report)

22. Tiêu đề email có chứa những thuật ngữ chiết khấu thường có hiệu quả thấp hơn trung bình. Riêng “sale” là từ ngoại lệ, với tỉ lệ mở (14,4%) và tỉ lệ click (76,5%). Những từ khác như “giảm xx%”, “giảm giá”, “miễn phí”, “giảm nửa giá”, “tiết kiệm”, “voucher”, “nhanh tay”, và “2 trong 1”, tất cả đều thấp hơn trung bình, riêng từ voucher có tỉ lệ mở cao hơn trung bình (6,5%). ”Nhanh tay” là từ có hiệu quả thấp nhất về tỉ lệ click (-71,6%). (Nguồn: Adestra July 2012 Report)

23. Những thuật ngữ liên quan đến tin tức có hiệu quả khá hơn những thuật ngữ liên quan đến chiết khấu. “Tin tức” (16,2%), “cập nhật” “4,9%”, “tin mới nhận” (33,5%), “thông báo” (25,9%), tất cả đều có tỉ lệ mở và tỉ lệ click cao hơn; trong đó chỉ riêng từ “newsletter” là có điểm số thấp hơn trung bình trong mọi số liệu. Từ “thông báo” cho mức chênh lệch cao nhất về tỉ lệ click (78,3%), trong khi “tin tức” đạt điểm cao nhất cho tỉ lệ mở (30,9%). (Nguồn: Adestra July 2012 Report)

24. Một vài thuật ngữ liên quan content lại có hiệu quả hơn những từ khác trong tiêu đề email. Từ “vấn đề” (8,5%) và “top story” (5,9%) là những từ duy nhất có tỉ lệ click-to-opens cao hơn trung bình. Từ “nghiên cứu”, “phỏng vấn” và “video” ghi điểm trên trung bình cho tỉ lệ mở, nhưng dưới trung bình cho tỉ lệ click và tỉ lệ click-to-opens. (Nguồn: Adestra July 2012 Report)

25. Từ “mới nhất” là thuật ngữ duy nhất liên quan đến lợi ích có tỉ lệ click cao hơn trung bình (8,8%) và click-to-opens là (9%), trong khi những từ như “đặc biệt”, “duy nhất” và “sáng tạo” có điểm trên trung bình về tỉ lệ mở thì lại cực kì tệ trong tỉ lệ click và click-to-open. (Nguồn: Adestra July 2012 Report)

26. Tiêu đề được cá nhân hóa có thêm 22,2% khả năng được mở. Tuy nhiên, email được cá nhân hóa có tỉ lệ clickthrough thấp hơn 16,55 so với trung bình, và tỉ lệ click-to-open -31,7% so với với trung bình.(Nguồn: Adestra July 2012 Report)

27. Tiêu đề email có 30 kí tự hay ít hơn nhận được tỉ lệ click, mở, click-to-open cao hơn trung bình.(Nguồn: Adestra July 2012 Report)

28. Tiêu đề email ít hơn 10 kí tự đạt được tỉ lệ mở 58%, 38% cao hơn tiêu chí về nhì, tiêu đề có từ 50-59 kí tự. (Nguồn: Informz 2012 Email Marketing Benchmarks Report)

29. Tiêu đề ngắn gọn 1-2 từ dễ đạt hiệu quả nhất trên cả ba số liệu, trong khi tiêu đề dài hơn 14 từ cũng hiệu quả trên trung bình. (Nguồn: Adestra July 2012 Report)

30. “Anh (Chị)/ Của Anh (Chị)” là từ phổ biến nhất, được dùng trong 18,7% số tiêu đề, tăng 3,4% mỗi năm.(Nguồn: Experian’s 2012 Digital Marketer Benchmark and Trend Report)

Hành vi người tiêu dùng đối với email

31. 47% người trả lời nói rằng họ mở email vì tiêu đề email. (Nguồn: Chadwick Martin Bailey)

Lí do mở Email

Lí do mở Email

32. 61% người nói rằng “cảm thấy không thích thú gì với email” là lí do chung nhất để họ không mở một email, theo sau là lí do “nhận được quá nhiều email” (45%). (Nguồn: Chadwick Martin Bailey, 2012)

33. 25% người than phiền về họ không thích mọi loại marketing email họ nhận được, thế nhưng có đến 40% người trả lời thích nhận được nhiều marketing email như thế từ những thương hiệu họ yêu thích và các deal mỗi tuần. (Nguồn: 2012 Blue Kangaroo Survey on Marketing Emails)

Phần trăm các loại Email mới trong tuần

Phần trăm các loại Email mới trong tuần

34. Cứ 10 người thì có 6 người bỏ ra nửa giờ hoặc ít hơn mỗi tuần mở và duyệt qua các marketing email. 5 người thì có 1 người bỏ ra từ 1 một giờ trở lên để làm thế. (Nguồn: 2012 Blue Kangaroo Survey on Marketing Emails)

35. 8 trong 10 người nói rằng marketing email họ nhận được hay đi vào địa chỉ email cá nhân của họ và như thế nó hiển thị cùng với các email cá nhân của họ. Chỉ 8% có email riêng cho marketing email.(Nguồn: 2012 Blue Kangaroo Survey on Marketing Emails)

36. 14% trong tổng số email được mở và click trên thiết bị di động diễn ra từ 6 giờ sáng đến 8 giờ sáng. Cao điểm thứ hai là từ 6 giờ tối đến 8 giờ tối, chiếm 12%.  (Nguồn: TailoredMail 2012 Email Marketing Trends)

Cao điểm mở Email

Cao điểm mở Email

37. 7 trong 10 người nói rằng họ đã sử dụng coupon hoặc giảm giá mà họ biết được từ tuần trước (35%) hoặc tháng trước (33%) thông qua marketing email. (Nguồn: 2012 Blue Kangaroo Survey on Marketing Emails)

38. 69% người đăng kí nhận email nói có quá nhiều email được gửi tới là lí do số một để họ ngưng nhận email. (Nguồn: Chadwick Martin Bailey, 2012)

39. 58% người trả lời nói rằng để được nhận phiếu giảm giá và offer đặc biệt là lí do hàng đầu cho họ đăng kí nhận email từ thương hiệu hoặc tổ chức phi lợi nhuận. (Nguồn: 2012 Blue Kangaroo Survey on Marketing Emails)

Lí do nhận Email

Lí do nhận Email

Việc phân phối email và thiết bị sử dụng

40. Ở Mỹ, số email vào Inbox là 84% trong quí 3 năm 202, giảm 5% so với cùng kì năm 2011. (Nguồn:Return Path’s Email Intelligence Report for Q3 2012)

41. Châu Âu có lượng email vào Inbox ở mức cao nhất 84%, nhưng cũng giảm đi 5% mỗi năm. (Nguồn:Return Path’s Email Intelligence Report for Q3 2012)

42. 84% số người trả lời sử dụng máy tính để bàn (desktop) hoặc laptop để truy cập email; tuy nhiên, có 2/3 trong số họ sử dụng smartphone hoặc điện thoại di động để truy cập email. (Nguồn: Chadwick Martin Bailey, 2012)

43. 38% email ngày nay được mở trên thiết bị di động, 33% trên desktop và 29% cho email được mở trên trình duyệt web. (Nguồn: Litmus Email Analytics, 2012)

44. 78% người dùng email ở Mỹ sẽ dùng thiết bị di động để truy cập email vào năm 2017. (Nguồn:Forrester Research, “Email Marketing Forecast 2012 – 2017″)

45. 52% công ti cho phép mọi người đăng kí nhận email hoặc thông báo về sản phẩm và các offer như một cách dẫn đến mua hàng trên mobile. (Nguồn: Chief Marketer 2012 Mobile Marketing Survey)

46. Nam giới mở email trên mobile nhiều hơn phụ nữ (20%), nhưng phụ nữ lại có lượng click vào email thường xuyên hơn (10%). (Nguồn: TailoredMail 2012 Email Marketing Trends)

47. 24% công ti sử dụng email và các hình thức đăng kí không liên quan đến mobile làm số liệu đo lường thành công của mobile marketing. (Nguồn: Chief Marketer 2012 Mobile Marketing Survey)

48. 48% các nhà marketing không biết có bao nhiêu phần trăm email của họ được đọc trên thiết bị di động. (Nguồn: eConsultancy 2012 Email Marketing Industry Census)

49. 39% các nhà marketing không có chiến lược cho email trên mobile. (Nguồn: eConsultancy 2012 Email Marketing Industry Census)

50. Bất chấp sự thật 13% các nhà điều hành hiện đang kiểm tra email thông qua thiết bị di động, có hơn một nửa các website/email không được tối ưu cho người dùng xem hoặc tương tác trên thiết bị cầm tay này. (Nguồn: MarketingSherpa 2012 Email Benchmark Report)

* Lưu ý: một số thống kê không bao gồm khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Lược dịch từ HubSpot

About letv

A passionate lover An art/book/business/adventure lover A passionate dancer

Thảo luận

Chưa có phản hồi.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: