//
you're reading...
Background Knowledge, Brand Communications & Media, Brand Knowledge - Kiến thức Thương hiệu

[Law] Luật mới về tin nhắn và thư điện tử trong quảng cáo


Từ ngày 1/1/2013, đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo chỉ được phép gửi quảng cáo khi có sự thỏa thuận trước với người nhận và không được gửi quá một tin nhắn hoặc thư điện tử mỗi ngày

Theo Nghị định 77/2012/NĐ – CP (Có hiệu lực từ ngày 1/1/2013) vừa được Chính phủ ban hành sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 90/2008/NĐ-CP, các đơn vị hoặc cá nhân quảng cáo, cung cấp dịch vụ quảng cáo sẽ phải chấm dứt việc gửi nội dung quảng cáo đến người nhận ngay khi nhận được yêu cầu từ chối. Quy định trước đây cho phép các đơn vị trên thực hiện trong vòng 24h tính từ khi nhận yêu cầu từ chối.

Ngoài ra, bên nhận yêu cầu từ chối phải gửi ngay thông tin xác nhận đã nhận được yêu cầu từ chối và phải chấm dứt việc gửi loại thư điện tử quảng cáo đã bị từ chối đến người nhận đó. Nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo hoặc người quảng cáo không được phép thu cước phát sinh để thực hiện yêu cầu từ chối nhận quảng cáo của người nhận.

Nghị định mới không cho phép tổ chức, cá nhân quảng cáo gửi quá một thư điện tử, tin nhắn quảng cáo có nội dung tương tự nhau tới một địa chỉ thư điện tử hay số điện thoại trong vòng 24h, trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận. Thời gian gửi tin nhắn quảng cáo phải trong khoảng từ 7h đến 22h mỗi ngày. Nghị định 90/2008/NĐ – CP quy định số lượng tối đa 5 tin quảng cáo, thư điện tử gửi đến người nhận mỗi ngày.

tin nhan quang cao, mobile marketing, brand name SMS, sms marketing, brand sms

Nhà cung cấp quảng cáo phải chấm dứt gửi nội dung quảng cáo đến người nhận ngay khi có yêu cầu từ chối

Nghị định 77/2012/NĐ – CP cũng bổ sung quy định khi gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo thì nhà cung cấp dịch vụ phải gửi đồng thời một bản sao nội dung tới hệ thống kỹ thuật của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Hành vi giả mạo tên hoặc địa chỉ thư điện tử của tổ chức, cá nhân khác khi gửi thư điện tử, tin nhắn sẽ chịu mức phạt hành chính từ 60 triệu đến 80 triệu đồng. Các hành vi không hoàn lại cước theo yêu cầu của nhà cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn, hoặc không thông báo cho người sử dụng về việc hoàn cước, cung cấp các phần mềm hoặc trang thông tin điện tử có thu cước mà không có chức năng cho phép người sử dụng xác nhận đồng ý hoặc từ chối, cũng chịu mức phạt tương đương.

Ngày 13/8/2008, Chính phủ ban hành Nghị định số 90/2008/NĐ – CP về chống thư rác. Theo đó, thư rác là thư điện tử, tin nhắn được gửi đến người nhận mà người đó không mong muốn hoặc không có trách nhiệm phải tiếp nhận theo quy định của pháp luật.

Nhà cung cấp quảng cáo phải chấm dứt gửi nội dung quảng cáo đến người nhận ngay khi có yêu cầu từ chối

Anh Quân

About letv

A passionate lover An art/book/business/adventure lover A passionate dancer

Thảo luận

Chưa có phản hồi.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: