//
you're reading...
Brand Stories - Thông tin Thương hiệu

[Advertising] Những quảng cáo thời trang gây tranh cãi nhất 2010


Một trong số hinh ảnh quảng cáo trong năm 2010 của Calvin Klein

Dư luận luôn dành nhiều sự quan tâm nhất cho các quảng cáo gây shock chống sử dụng đồ lông thú, quảng cáo ăn theo mốt tự tử của sao Hàn,…

Quảng cáo chống việc sử dụng lông thú của PETA

Cặp sinh đôi tài năng Jessica và Lisa Origliasso của ban nhạc pop-rock đến từ Úc – The Veronicas đã xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo cho hiệp hội bảo vệ động vật PETA trong nỗ lực ủng hộ các chương trình chống lại việc sử dụng lông thú như những món đồ thời trang lạ mắt.


Thông điệp quảng cáo: “Đây là phần còn lại của những chiếc áo khoác lông thú”.

Hai chị em này cho biết sau khi xem một đoạn video về cảnh “chế biến” lông thú tại một nông trại ở Trung Quốc, họ đã có động lực mạnh mẽ để tham gia chụp tấm hình này. Riêng Jessica lên tiếng với báo giới rằng chuyện sử dụng lông thú trong ngành công nghiệp thời trang hiện nay đang đi quá giới hạn, bị pháp luật phớt lờ và người ta không thể chấp nhận được tình trạng tồi tệ đó xảy ra được nữa.

“Chúng tôi không muốn trở thành thế hệ vô cảm, chúng tôi muốn nói cho cả thế giới biết. Chúng tôi có thể là thế hệ tiên phong thực hiện một sự thay đổi nào đấy.” – Phát ngôn trên báo chí trong những tháng cuối năm 2010 của cặp song sinh đang trong độ tuổi 20 này.

Quảng cáo ăn theo mốt tự tử của sao Hàn


Hãng thời trang Hàn Quốc Lewitt thực sự khuấy động làng thời trang thế giới khi ra mắt chiến dịch quảng cáo cho bộ sưu tập thời trang Thu 2010.

Được biết chiến dịch quảng cáo của Lewitt có sự dàn dựng của nhiếp ảnh gia Ryan McGinley với ý tưởng từ câu chuyện Alice in Wonderland. Nội dung xoay quanh việc nàng siêu mẫu 23 tuổi người Úc Abbey-Lee Kershaw xuất hiện trong những trang phục thời trang nhưng điều đáng nói chính là đoạn cuối của quảng cáo – Abbey nhảy xuống tự tử từ một tòa cao ốc.

Điều này gây ra khá nhiều tranh cãi cũng như phê bình của giới trang vì đụng chạm đến vấn nạn đau đầu của làng giải trí Hàn Quốc. Những năm gần đây, các ngôi sao Hàn Quốc biến việc tự tử gần như là một xu hướng, nội dung của chiến dịch thời trang lại quá nhạy cảm và làm mọi người liên tưởng đến cái chết của siêu mẫu Daul Kim ở tuổi 20 (Kim đã treo cổ tại nhà riêng ở Paris).

Riêng hãng Lewitt lại cho rằng chiến dịch này làm cho việc tự tử trở nên sexy chỉ vì lợi ích của ngành thời trang. Ryan Mckinley cũng từng chụp cho tạp chí POP 2008 với siêu mẫu Agyness Deyn, trong shot hình này Agyness nhảy thoát khỏi một tòa cao ốc đang bốc cháy trong tình trạng nude hoàn toàn.

Quảng cáo “ngu ngốc” của Diesel

Thông điệp đáp trả của hãng Diesel: “ ngăn chặn thiên kiến của xã hội bằng những chiếc camera hoạt động 24/7 bằng những cách an toàn nhất”…

Trong khi thương hiệu thời trang không biên giới Diesel ẵm giải thưởng Grand Prix cho quảng cáo ngoài trời “Be stupid” tại Liên hoan quảng cáo quốc tế Cannes Lions, thì Cơ quan quản lý các hoạt động quảng cáo Anh quốc (UK Ad Standards Authority) lại ra quyết định cấm lưu hành quảng cáo này. Đại diện cơ quan này cho biết những câu chữ trong quảng cáo rất có khả năng gây ra những “ phản ứng nghiêm trọng”.

Đáp trả lại quyết định đó, hãng Diesel “vui vẻ” dựng lại quảng cáo trên trong nỗ lực bảo vệ thương hiệu mình. Đầu quảng cáo, hãng này viết “ ngăn chặn thiên kiến của xã hội bằng những chiếc camera hoạt động 24/7 bằng những cách an toàn nhất” trong khi phần cuối quảng cáo ghi “dựng lại một hình ảnh khỏe khoắn và bất ngờ của tính nữ, hướng nó vào những đề tài liên quan tới chất nam tính”.

Quảng cáo jeans của Calvin Klein


Lara Stone giữa những ngưỡi mẫu nam của Calvin Klein.

Quảng cáo sinh động của Calvin Klein hồi cuối tháng 10 đã chụp lại hình ảnh gần như khỏa thân của siêu mẫu Lara Stone đang ngồi ở tư thế được cho là “quá khiêu dâm” trước ống kính, bao vây xung quanh là các chàng trai, đã bị cấm ở Úc. Giới chức nước này cho rằng thứ quảng cáo đó có thể truyền tải một thông điệp sai lầm về tình trạng cưỡng dâm và bạo lực.

Cơ quan quản lí quảng cáo Bureau đã yêu cầu dỡ bỏ toàn bộ các bảng, tranh ảnh quảng cáo này của Calvin Klein sau khi tuyên bố rằng chúng “hạ thấp phẩm giá của phụ nữ” và cô siêu mẫu Stone đang đóng vai đồ chơi của những người đàn ông xung quanh mình.

Quảng cáo sử dụng hình ảnh của Hitler


Độc tài Hitler của hãng Cambia Style.

Công ty thời trang Ý Cambia Stlye cũng bị đặt vào sự xem xét của cả dư luận khi đầu năm nay, Cambia Stlye đã sử dụng hình ảnh của Hitler cho việc truyền tải thông điệp quảng cáo của họ: “Đổi phong cách đi. Bạn đừng bắt chước sếp của mình”.

Giới chức địa phương cho rằng quảng cáo này quá phản cảm và cũng yêu cầu phải tháo dỡ toàn bộ các bảng biển liên quan tới bức chân dung lòe loẹt của tên độc tài này. Ủy viên hội đồng thành phố Palermo, ông Rosario Filoramo nói với báo giới, “Hình ảnh của kẻ phải chịu trách nhiệm về một trong những thời kì đen tối nhất của lịch sử loài người sẽ đụng chạm tiêu cực tới tất cả các công dân và đi ngược lại với các qui định của hiến pháp đất nước chúng tôi”.

Quảng cáo đồ jean của Levi’s


“Vấn đề không nằm ở vòng 3 của bạn, vì tạo hóa sinh ra tất cả các vòng 3 đều khác nhau” – Quảng cáo Levi’s.

Levi’s gần đây cũng gây ra nhiều tranh cãi với loạt quảng cáo cho dòng sản phẩm mới Curve ID jeans. Quảng cáo nào truyền tải thông điệp rằng loại quần jeans này sẽ là lựa chọn của 80% quý cô trên khắp thế giới, nhấn mạnh rằng những đường cong nữ tính của họ còn quan trọng hơn cả số đo của quần jeans. Kèm theo đó là lời tán dương “Tất cả vòng 3 trên thế giới này không hề giống nhau”.

Chính những chữ này lại thu hút dư luận khi có nhiều người phê phán rằng nó “dường như quá thiên vị vòng 3 của người này so với người khác”.

Đáp trả, hãng Levi’s cho biết quảng cáo đó chỉ đơn giản nhằm đưa đến nhiều lựa chọn cho tất cả phụ nữ khi họ sở hữu vòng 3 với các kích cỡ khác nhau, “Phụ nữ đang cố gắng tìm kiếm thứ quần jeans hoàn hảo nhất với mình”, Mary Alderete, Phó chủ tịch phòng marketing của hãng cho hay. “ Đây thực sự là vấn đề riêng tư lẫn nhạy cảm của phái nữ. Khi họ không mặc vừa chiếc jean nào, họ thường tự đổ lỗi cho bản thân mình. Chúng tôi thì ngược lại, chúng tôi không muốn mang tới thứ jean làm cho khách hàng của mình cảm thấy tồi tệ khi thử nó”.

Quảng cáo nước hoa của vợ chồng nhà Beck


David và Victoria Beckham xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo Mr. & Mrs Fragrance.

“Intimately Yours” là dòng nước hoa mới được lăng-xê trong năm nay của quý ông – quý bà nước hoa David và Victoria Beckham. Những bức hình chụp quảng cáo cho “Intimately Yours” cũng thu hút dư luận khi được phát tán trên màn ảnh hồi đầu năm nay.

Nội dung những bức hình tập trung vào cặp đôi ngôi sao này chia sẻ với nhau những nụ hôn nồng nàn đầy gấp gáp khi đứng trong thang máy và đi kèm một vài hình ảnh trang phục bù xù nóng bỏng phía dưới cổ áo. Nước hoa “Intimately Yours” được cho là “chứa đựng trong nó mùi hương của David, niềm hứng khởi của Victoria, cùng quyền lực trong mối quan hệ của cặp đôi này”.

(Yahoo news)

About letv

A passionate lover An art/book/business/adventure lover A passionate dancer

Thảo luận

Chưa có phản hồi.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: