//
you're reading...
Brand Person - Thương hiệu Con người

[Human Brand] 5 bài học thương hiệu mới từ Lady Gaga


Lady Gaga

Lady Gaga lại ghi dấu ấn của mình như một marketer chuyên nghiệp nhất quán với kênh giao tiếp chính là trực tuyến. Và đã thành công vang dội.

Gaga là nghệ sỹ đầu tiên đạt được 1 tỷ view trên YouTube. Thành công về mặt quảng bá dẫn đến thành công về thương mại: 11,5 triệu album đã được bán ra chỉ trong vòng 2 năm (kể cả việc bán thông qua kênh digital media). Cũng tại kênh digital media này, đĩa của Gaga lại chiếm vị trí best seller với 15 triệu bài hát được bán. Rõ ràng Lady Gaga đang đi rất đúng hướng. Các brand marketer có thể học được rất nhiều từ cách tiếp cận hơi có vẻ kịch tính của cô ca sỹ này.


Vậy chính xác ta cần học những gì? Sau đây là 5 bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân có thể rút ra được từ trường hợp của Lady Gaga.

1. Kể một câu chuyện nhất quán:Định nghĩa một tính cách và tầm nhìn. Hãy chắc chắn nhóm hỗ trợ chiến lược của bạn hiểu rõ vấn đề và hỗ trợ.
2. Lôi kéo sự tham gia của các fan hâm mộ trong cuộc đối thoại: Khơi gợi; Lắng nghe; Phản ứng! Nhưng đừng có chỉ gật đầu. Hãy chào mời những nội dung có chất lượng mà người ta có thể đánh giá cao.
3. Kết nối nội dung: Giữ cho câu chuyện của mình nhất quán trong tất cả các kênh truyền thông. Hãy xây dựng các mối quan hệ với những nhà cung cấp nội dung/ nhãn hiệu bổ sung cho nhãn hiệu cá nhân của bạn. Khám phá là một phần trong niềm vui của một mối quan hệ; tính cách của bạn nên có nhiều chiều và mỗi ánh xạ của nó sẽ sáng lóe lên mỗi khi gặp ánh sáng chiếu vào.
4. Câu cá ở nơi có cá: Các nội dung miễn phí nên được rải khắp nơi! Hãy dành thời gian để tạo ra sản phẩm có tính lan truyền cao: đó chính là chiến binh của bạn. Hãy để người sử dụng tham gia, chỉnh sửa, bình luận và chia sẻ khi nào họ muốn. (Việc này nghe rất thông thường, nhưng không phải lúc nào nó cũng được tuân thủ).
5. Tái sáng tạo việc kinh doanh. Tìm cách để có được những thương vụ có ý nghĩa về lâu dài. Gaga đã nâng tầm việc lưu diễn, bán hàng thương mại, và thu nhập từ quảng cáo. Ca sỹ này đã tài trợ cho son MAC, thiết kế headphones cho Heartbeats by Dre, và là giám đốc sáng tạo của Polaroid. (Gaga cũng đã sử dụng gian hàng online của mình như một lớp lọc khoản tài trợ 24/24. Có một ngày 100% lợi nhuận từ thương vụ trực tuyến của Gaga đã được dành tặng cho Haiti. Gaga đã quảng bá việc này qua Twitter.)
6. Điểm mấu chốt! Hãy viết một ‘kịch bản lãng mạn’ kiểu Gaga! Tức là, tìm ra những cách thức để nổi bật một cách đáng kể, và hãy trung thành với những cách thức ấy 100%. Nếu không làm vậy thì làm sao người ta có thể nghe thấy bạn trong thế giới ngày nay?

Theo marketingProfs

About letv

A passionate lover An art/book/business/adventure lover A passionate dancer

Thảo luận

Chưa có phản hồi.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: